Tổng quát về cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (điểm cuối tại Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc huyện Trần Đề)

Dự kiến hướng tuyến dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. (Ảnh sưu tầm)

- Tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có điểm đầu liên kết với Quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc địa phận xã Vĩnh Tế (thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang); điểm cuối ở nút giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu (thuộc cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

- Tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng gồm 4 dự án thành phần. Cụ thể:

+ Dự án thành phần 1 trên địa bàn tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ có chiều dài hơn 57 km, tổng mức đầu tư ước khoảng 13.800 tỷ đồng.

+ Dự án thành phần 2 thuộc địa bàn TP. Cần Thơ, chiều dài hơn 37 km, tổng mức đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng.

+ Dự án thành phần 3 thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang, chiều dài khoảng 37 km, tổng mức đầu tư hơn 9.900 tỷ đồng.

+ Và dự án thành thành phần 4 trên địa bàn hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, chiều dài khoảng 57 km, tổng mức đầu tư hơn 11.100 tỷ đồng.

- Lợi ích của tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

+ Tháng 7/2021 vừa qua, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận có gửi tờ trình đến Bộ GTVT kiến nghị thực hiện phương án tuyến Dự án theo hướng đi thẳng cách xa khỏi khu dân cư, điều này giúp tạo thêm không gian mới làm cơ sở để mở rộng những khu đô thị và khu công nghiệp mới tại địa phương, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của đồng bằng sông Cửu Long, đúng với định hướng của Thủ tướng tại buổi khảo sát thực địa tuyến ngày 9/5/2021.

+ Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng(điểm cuối tại Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc huyện Trần Đề) là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang của vùng đất “Chín Rồng”. Việc đầu tư xây dựng sẽ giúp cải thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận chuyển theo trục ngang, dọc theo sông Hậu, liên kết với những khu cảng biển tại Cần Thơ, các trung tâm đô thị như Châu Đốc, Cần Thơ, Long Xuyên, cảng Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, những cửa khẩu quốc tế giáp Campuchia. 

- Hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường trước ngày 12/11/2022

Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) các dự án thành phần được phân cấp cho địa phương quản lý đến trước ngày 12/11/2022 để Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt.

Các địa phương hoàn thành thẩm định, phê duyệt các dự án thành phần được phân cấp quản lý trước ngày 20/01/2023 và bảo đảm khởi công trước 30/6/2023 như kế hoạch đã đề ra.

Huỳnh Bửu Như
THÔNG BÁO





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 456
  • Tất cả: 512453
Bản quyền thuộc về "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: Số 20 Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3822385- Fax: 0299 3820 393 - Email: sogtvt@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.