Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến để phục vụ nhân dân tốt hơn
STO - Ngày 1/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đã đến khảo sát và làm việc với Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm IOC). Cùng đi còn có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm IOC của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: CHÍ BẢO

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm IOC; hệ thống thông tin nguồn và hệ thống phản ánh hiện trường. Trong đó, hệ thống thông tin nguồn là phân hệ mới, được đầu tư để thực hiện quản lý hoạt động các cụm loa truyền thanh cơ sở, đặt lịch phát cho từng cụm loa truyền thanh cơ sở, chia sẻ thông tin từ thông tin nguồn, tuy nhiên để triển khai thực hiện được cần đầu tư kinh phí chuyển đổi khoảng 2.600 cụm loa trên địa bàn 775 ấp trong toàn tỉnh từ công nghệ cũ sang công nghệ truyền thanh thông minh.

Đối với phân hệ phản ánh hiện trường, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành và triển khai Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng; thực hiện Công văn số 1827/UBND, ngày 14/7/2023 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai vận hành thử nghiệm Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp thông tin cán bộ đầu mối tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường và cung cấp tài khoản cho các đơn vị để khai thác sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: CHÍ BẢO

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh báo cáo về tình hình triển khai Hệ thống báo cáo chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng; việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và đề xuất, kiến nghị trong việc triển khai thực hiện 43 mô hình ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chuyển đổi số quốc gia của Bộ Công an; giảm chi phí dịch vụ của các ngân hàng khi thanh toán không dùng tiền mặt; cần bắt buộc cán bộ, công chức, đảng viên sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt để góp phần thực hiện công tác chuyển đổi số...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm IOC của tỉnh, đơn vị triển khai và sự phối hợp của các ngành để làm “giàu” dữ liệu cho Trung tâm IOC của tỉnh. Đồng chí Lâm Văn Mẫn yêu cầu UBND tỉnh sớm có hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện 43 mô hình ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chuyển đổi số quốc gia của Bộ Công an; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong toàn tỉnh để phục vụ nhân dân tốt hơn. Tiếp tục phối hợp giữa các ngành trong kết nối, thu thập dữ liệu cho Trung tâm IOC của tỉnh. Tiếp tục hoàn thiện các phân hệ như app công dân Sóc Trăng, phản ánh hiện trường… đem lại sự hữu ích, phục vụ nhân dân tốt hơn. Đối với đầu tư hệ thống truyền thanh thông minh cần phải làm, nhưng cần tính toán kỹ, đầu tư nơi có nhu cầu, phù hợp với nguồn vốn, nhân lực, đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất…

Tác giả: CHÍ BẢO

Nguồn: www.baosoctrang.org.vn

Sưu tầm: Hải Bình
THÔNG BÁO





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 1 528
  • Tất cả: 515453
Bản quyền thuộc về "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: Số 20 Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3822385- Fax: 0299 3820 393 - Email: sogtvt@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.