Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 02 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng

Trong tháng 02/2023, Sở Giao thông vận tải quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh giao, gồm: Quy hoạch, phát triển giao thông vận tải; quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý vận tải; bảo đảm trật tự an toàn giao thông,...cụ thể như sau:

1. Công tác cải cách hành chính

Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện tốt, nhất là tiếp tục bố trí công chức hỗ trợ Bưu điện tỉnh Sóc Trăng thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngành phụ trách tại Trung tâm phục vụ hành chính công; công khai đầy đủ, kịp thời và niêm yết 117/117 TTHC. Trong tháng, tiếp nhận, giải quyết 1.897 hồ sơ đúng và trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn, không gây phiền hà, ách tắc cho người dân và các đơn vị, tổ chức; thực hiện việc chấm điểm chỉ số cải cách hành chính (lần 02), báo cáo đúng thời gian và quy định. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, xử lý công việc đạt hiệu quả cao.

2. Công tác quản lý giao thông

Công tác quản lý, đầu tư xây dựng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành để phát triển nhanh cơ sở hạ tầng giao thông của tỉnh nhà, do đó Sở tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh đề xuất các dự án quan trọng, cấp bách để đề nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ vốn đầu tư. Phối hợp với các Sở, ngành, địa phương khảo sát cọc mốc giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng và triển khai thủ tục đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Tiếp tục theo dõi tiến độ thi công các dự án([1]) đang triển trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Công tác duy tu, sửa chữa hệ thống đường tỉnh cũng được quan tâm, khẩn trương thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời sửa chữa để mặt đường luôn được êm thuận, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của Nhân dân. Trong tháng nhận và hoàn thành báo cáo thẩm định 01 hồ sơ.

3. Công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái

Sản lượng vận tải đạt so với kế hoạch đề ra([2]). Công tác cấp, đổi giấy chứng nhận và cấp các loại giấy phép được thực hiện thường xuyên, đúng theo quy định. Trong tháng, đã cấp 19 giấy phép, giấy chứng nhận các loại (trong đó, cấp mới 07 Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa, nâng tổng số đang quản lý là 4.687 phương tiện).

Công tác quản lý sát hạch, cấp mới, đổi mới giấy phép lái xe (GPLX) tiếp tục được tăng cường, ngày càng đi vào nề nếp. Ngoài ra để nâng cao chất lượng hơn nữa trong công tác cấp đổi lại GPLX, Sở GTVT đã triển khai hệ thống dịch vụ công cấp độ 4 tạo điều kiện cho các cá nhân đăng ký đổi GPLX qua mạng (theo hình thức trực tuyến). Trong tháng, cấp, đổi 1.684 GPLX, lũy kế 3.998 GPLX đạt tỷ lệ 16,66% kế hoạch đề ra.

4. Công tác quản lý về trật tự, an toàn giao thông

Tình hình tai nạn giao thông (theo dữ liệu của Ban An toàn giao thông tỉnh) từ ngày 15/01/2023 đến ngày 14/02/2023: Trên địa bàn tỉnh xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 18 người, so với cùng kỳ số vụ tai nạn giảm 19 vụ (21/40), số người chết giảm 12 người (13/25), số người bị thương giảm 20 (18/38)./.

Nguyễn Văn Ngọt
THÔNG BÁO





Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 1 459
  • Tất cả: 515384
Bản quyền thuộc về "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: Số 20 Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3822385- Fax: 0299 3820 393 - Email: sogtvt@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.