TP. Sóc Trăng: Có 23 sản phẩm tham dự hội thi đánh giá xếp hạng OCOP
             Ngày 22/4, tại hội trường UBND TP. Sóc Trăng diễn ra hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 do UBND TP. Sóc Trăng tổ chức. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Châu Kiến Tường cùng các thành viên Ban Giám khảo là lãnh đạo các đơn vị ban ngành, đoàn thể thành phố.

             Theo đó, có 23 sản phẩm tham dự hội thi đánh giá xếp hạng OCOP, sản phẩm thuộc sở hữu của 13 chủ cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp, với các nhóm thực phẩm như: Đồ uống, du lịch và thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm (gạo Hoa Lan, gạo Đài Thơm, lạp xưởng tươi, lạp xưởng tôm, bánh in nhân đậu xanh sầu riêng, tôm khô, dưa kiệu, kẹo gạo lứt đậu phộng, bánh phồng tôm, gạo nếp than, trà bạc hà, snack khoai lang, rượu trái quách…) Theo Ban Giám khảo hội thi xếp hạng OCOP năm 2021, TP. Sóc Trăng có sản phẩm mới dự hội thi trong năm nay đó là sản phẩm du lịch và sản phẩm nông nghiệp có thêm trái cây là mận xanh đường, bồn bồn tươi.

Ban Tổ chức hội thi và đại biểu xem xét các sản phẩm tham dự hội thi.

              Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng thông tin: “Qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, thành phố đã có 34 sản phẩm OCOP đạt các sao OCOP cấp tỉnh, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao, các sản phẩm còn lại đạt 3 sao, chiếm 34,34% sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng OCOP cấp tỉnh. Sau khi được tỉnh đánh giá xếp hạng OCOP các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mua sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã mở ra hướng phát triển cho các vùng sản xuất nguyên liệu cũng như tạo ra sản phẩm mang thương hiệu, chất lượng đảm bảo cung ứng thị trường, tạo công ăn việc làm cho người lao động đóng góp nguồn thu vào ngân sách nhà nước của thành phố. 

              Đồng thời, hội thi đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021 với mục đích khuyến khích hộ sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, tham gia Chương trình OCOP đổi mới sáng tạo nâng cấp hoàn thiện các sản phẩm đảm bảo theo quy định của bộ tiêu chí tỉnh, từng bước chuẩn hóa sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn trong nước và thị trường xuất khẩu, phát huy nội lực, gia tăng giá và tăng giá trị nhằm khuyến khích tạo động lực cho các chủ thể OCOP, khắc phục các tồn tại hạn chế nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất…”.

THÚY LIỄU



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77300231

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.