Nông dân xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) khẩn trương thu hoạch lúa hè thu 2021
Nông dân xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên đang vào thu hoạch rộ vụ lúa hè thu năm 2021 trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và bất lợi về thời tiết. Với phương châm vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, UBND xã Đại Tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các máy gặt đập liên hợp vào thu hoạch lúa cho nông dân cũng như thực hiện hợp đồng bao tiêu theo kế hoạch đề ra ngay từ đầu vụ.
Toàn xã Đại Tâm chỉ có 1 máy gặt đập liên hợp, trong khi diện tích lúa hè thu vụ này đến 1.670 ha, do đó để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, tránh thất thoát cho nông dân, ngay từ đầu tháng 8, UBND xã Đại Tâm kiến nghị với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường hỗ trợ thêm máy gặt đập liên hợp vào địa bàn, đến nay toàn xã có 11 máy đang hoạt động, trong đó có 5 máy đến từ tỉnh An Giang, còn lại là các địa phương lân cận. Ông Trần Thanh, ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm cho biết: “Nhờ địa phương quan tâm, gia đình tôi cắt được 2 công, đợi khu bên này cắt xong rồi qua cắt 2 công biên kia, lúc đầu tôi rất lo bởi vì mưa gió, dịch bệnh sợ không có máy cắt, không có thương lái mua lúa”.
 
Nông dân xã Đại Tâm khẩn trương thu hoạch lúa hè thu. Ảnh: Thiện Nhận
 
Bà Lâm Thị Ngoãn Kiên ở ấp Tâm Phước đang thu hoạch 30 công lúa ở ấp Đại Nghĩa Thắng, năng suất ước đạt hơn 6,7 tấn/ha, thương lái đến mua với giá 5.200 đồng/kg. Cách đây hơn 1 tuần bà rất lo lắng vì sợ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn trong thu hoạch và tiêu thụ. Bà Kiên nói: “Thu hoạch lúa có thương lái thu mua, giá lúa thì thấp hơn năm rồi”.
Tính đến giữa tháng 9/2021, nông dân xã Đại Tâm thu hoạch lúa hè thu được 50% diện tích. Tuy nhiên mấy ngày nay trời mưa nhiều đã làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng và năng suất, giá lúa vì thế cũng giảm. Nhưng với quyết tâm của địa phương và ngành nông nghiệp huyện đã giúp nông dân thu hoạch và tiêu thụ lúa được dễ dàng giữa lúc thời tiết bất lợi và dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Ông Trương Tấn Lâm - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết: “Nếu thời tiết thuận lợi, nông dân xã Đại Tâm sẽ thu hoạch dứt điểm cuối tháng 9. Còn tiêu thụ hàng hóa được thuận lợi, nhiều nông dân được các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bao tiêu với giá cả ổn định, đồng thời có cam kết đảm bảo tốt công phòng, chống dịch Covid-19”.
 
Sau khi thu hoạch lúa hè thu xong, nhiều nông dân xã Đại Tâm đưa màu xuống chân ruộng, nhằm cải tạo đất, cắt đứt mầm
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77279845

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.