Họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Sóc Trăng
     Chiều ngày 26/4/2024, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo. Tham gia buổi họp gồm có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cấp tỉnh và cấp huyện.

     Tại buổi họp các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện đã tập trung trao đổi, thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực các sở, ngành, đơn vị, đoàn thể và địa phương là thành viên trong Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện trong công tác triển khai chính sách BHXH, BHYT, BHTN năm 2023 đạt được một số kết quả quan trọng như sau: Ban Chỉ đạo từ cấp tỉnh đến cấp xã được kiện toàn; có 100% xã phường, thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo; các chế độ BHXH, BHTN, BHYT được chi trả kịp thời đầy đủ, đảm bảo được quyền lợi cho người tham gia; đã chi trả các độ BHXH, BHTN là 1.743 tỷ đồng; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,15% (đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết);...
     Riêng quý I/2024 thì kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách, với hoạt động này đã mạng lại kết quả rõ nét là, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, cụ thể:

 STT  Nội dung  Số người tham gia  Thực hiện so với cùng kỳ năm 2023
 1  Số người tham gia BHXH  83.017  Vượt 9,43%
 2  Số người tham gia BHTN  61.692  Vượt 0,82%
 3  Số người tham gia BHYT  1.175.039  Vượt 9,08%

     Đến nay, toàn tỉnh có 19 tổ chức dịch vụ thu với 548 nhân viên, bố trí 347 điểm thu tại 339 ấp, khóm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên hệ đăng ký tham gia BHXH, BHYT.
     Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh xin ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự phối hợp của các sở, ngành trong công tác triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh, nhất là vai trò nòng cốt của Bảo hiểm xã hội - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, đoàn thể và địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN góp phần tạo sự đồng thuận, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, BHTN từ đó vận động người dân tự nguyện tham gia BHXH, BHYT.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 6 060
  • Tất cả: 1221290
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.