Ngã Năm: Triển khai phương án ứng phó các tình huống dịch bệnh xảy ra trong năm học mới 2021 - 2022
Sáng ngày 14/9, UBND thị xã Ngã Năm triển khai phương án ứng phó các tình huống dịch bệnh xảy ra trong năm học mới 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến đến các xã, phường. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Ngã Năm; đồng chí Phạm Ngọc Huệ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã. 
Theo phương án có 3 tình huống ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tình huống 1, tổ chức năm học trong tình hình hiện nay; tình huống 2, tổ chức năm học trong điều kiện dịch bệnh xảy ra tại một số đơn vị nhưng còn trong tầm kiểm soát; tình huống 3, tổ chức năm học trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Với mục tiêu đặt ra phải tổ chức giảng dạy vừa đảm bảo chương trình theo quy định, vừa bảo vệ sức khỏe cho lực lượng giáo viên, học sinh, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm trường trên địa bàn thị xã Ngã Năm theo phương châm “Nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”. Đảm bảo chương trình theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, ưu tiên các cấp học theo thứ tự: “Trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học, mầm non” và các bộ môn chính như Văn, Toán…; hình thức tổ chức dạy học trực tiếp đối với những vùng an toàn và lựa chọn hình thức dạy học phù hợp đối với những vùng chưa an toàn.
 
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại UBND thị xã với các xã, phường
 
Ngoài ra, ngành Giáo dục thị xã Ngã Năm triển khai phương án trong phòng chống dịch tại các điểm trường, trong đó, trọng tâm nêu cao vai trò của nhân viên y tế, sự điều hành của Ban Giám hiệu nhà trường, thường xuyên theo dõi quá trình dịch tễ học sinh, không mua bán tại khu vực gần nhà trường, căn tin; đo thân nhiệt hằng ngày và bố trí địa điểm rửa tay sát khuẩn cho học sinh sau những giờ nhập học và xử lí tình huống khi phát hiện ca nghi nhiễm.
 
Nhận định về tình hình dịch bệnh trong thời qua tuy đã kiểm soát tốt, nhưng để chủ động, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch trong thời gian tới, nhất là chuẩn bị phương án cho năm học mới 2021 - 2022, đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Ngã Năm yêu cầu các địa phương cần quan tâm thực hiện các nội dung như: Quan tâm chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp, tập trung huy động học sinh ra lớp; từng trường xây dựng phương án phòng chống dịch của đơn vị thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình, nắm lại thông tin của học sinh, đặc biệt những trường hợp liên quan đến trường hợp F0, F1, F2 để có biện pháp phòng dịch hợp lý. Quan tâm những học sinh nằm trong đối tượng khó khăn lập danh sách, kêu gọi xã hội hóa giúp đỡ tạo điều kiện cho các em đủ phương tiện học tập. Tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh nắm các biện pháp phòng chống dịch của địa phương và phương án phòng chống dịch của nhà trường, kiểm soát thông tin dịch tễ của học sinh cũng như phụ huynh hằng ngày. 
 
Tuấn Phi 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77683371

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.